Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Thật tuyệt vời khi dùng máy khử độc Ozone để loại bỏ chất độc ở rau, củ, quả

Hầu hết các thực phẩm ngày nay đều bị nhiễm độc, đặc biệt là các nhóm rau củ quả, thịt cá, tôm… rất dễ bị nhiễm độc do dùng chất kích thích. Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên lựa chọn và biết cách chế biến đúng cách sẽ có thể giảm mối nguy hại tới 90% từ những thực phẩm nhiễm độc.


Việc lựa chọn và chế biến đúng cách chính là phương pháp đơn nhất để loại trừ “hóa chất ở rau”. Theo kết quả kiểm nghiệm của Cục Bảo vệ thực vật đã tiến hành cho thấy, có tới 40% số mẫu giá đỗ, rau mần có chứa vi sinh vật liên quan đến đường ruột Ecoli, Salmonella, listeria vượt cao hơn mức cho phép đối với rau ăn sống. Tỉ lệ rau quả nhiễm thuốc BVTV của nước ta vào khoảng 6-7%. Cục Bảo vệ thực vật nhận định, dư lượng thuốc BVTV phát hiện nhiều nhất trong các loại rau ăn lá như rau muống, rau cải ngọt, rau ngót và đậu đỗ.


Hướng dẫn nhanh các cách dưới đây giúp người tiêu dùng phòng tránh ngộ độc do ăn phải rau quả nhiễm thuốc bảo vệ thực vật:
 
- Chọn mua rau quả tại các địa điểm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định chất lượng. Tại Hà Nội đã có nhiều cơ sở bán rau sạch từ những địa điểm trồng rau sạch ven đô và nhập từ Đà Lạt ra rất an toàn.
- Tránh mua rau đã gọt vỏ hoặc ngâm nước sẵn ngoài chợ vì nguồn nước không đảm bảo an toàn vệ sinh, có thể họ đang ngâm hóa chất giúp rau tươi lâu hơn không bị héo. Ngoài ra các chất trong rau bị giảm đi trong khi ngâm như vậy.
- Đối với các loại củ, quả, trước khi sử dụng cần được rửa sạch, có thể sử dụng nước muối hoặc máy Ozonemaxx để khử trùng. Khi mua nên chọn củ quả còn tươi, toàn vẹn, không bị trầy xước, có hình dạng bên ngoài bình thường, có màu sắc tự nhiên, giòn chắc, cầm nặng tay. Các loại củ, quả phải được gọt vỏ, loại bỏ những chỗ trầy, xước, kẽ nứt, nẻ, dập, thối… vì đây là nơi vi sinh vật, các chất từ thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản có thể xâm nhập cao.


Đọc thêm: Các bà mẹ nhức đầu không biết chọn thịt lợn như nào

- Đối với rau, khi chế biến phải nhặt bỏ hết những phần có mối nguy hại, rửa sạch, khử trùng bằng nước muối hoặc máy khử độc ozone. Dù đã khử trùng bằng nước muối nhưng người tiêu dùng cũng không nên ăn rau sống.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể loại bỏ được phần lớn các nguy cơ các vi sinh vật, các chất bảo vệ thực vật, chất bảo quản có thể có trong rau bằng cách trần rau bằng nước sôi. Sau khi đã tiến hành các bước nhặt sạch, rửa sạch như ở trên, đun nhiều nước cho tới sôi rồi chắt ra lấy ½ nước sôi để ở ngoài. Sau đó thả rau vào xoong đun cho nước sôi, khuấy đều rau nên rồi chắt nước đi. Sau đó, đổ phần nước sôi đã chắt ra từ trước vào xoong, đun sôi lại cho rau chín, đảm bảo vẫn có một nồi canh ngon, an toàn. Nấu chín và mở vung khi nấu cũng là cách tốt để loại trừ phần lớn dư lượng hoá chất thực vật còn sót lại qua đường bay hơi.


Công dụng của những chiếc máy khử độc rau quả như thế nào ?

  >> Bất ngờ với cơ chế hoạt động và công dụng của các loại máy khử độc Ozone


Về cơ bản mỗi chiếc máy khử độc đều có những công năng cơ bản như nhau và khác nhau về một vài chức năng khác và kiểu dáng khác nhau. Chúng đề có công dụng chung như sau:
- Khử thuốc trừ sâu, thuốc bảo về thực vật, chất kích thích, chất bảo quản, hormone tăng trưởng còn dư lại trong thịt cá, tôm...
- Khử được vi khuẩn có hại cho sức khỏe đặc biệt là vi khuẩn có hại cho đường ruột Ecoli, giun sán bám trong rau quả.
- Khử được vi sinh vật có hại cho sức khỏe trong nước uống, nước sinh hoặt hằng ngày. Nhưng không thể khử được kim loại nặng trong nước, Chức năng khử kim loại và lọc nước thuộc về máy lọc nước các bạn nhé.
- Khử được mùi hôi tanh, khó chịu trong phòng ăn, nhà vệ sinh, tủ lạnh
- Khử trùng các dụng cụ nhưn chai lọ đựng nước uống, đựng sữa cho trẻ nhỏ
- Sát trùng vết thường, súc miệng để giảm hôi miệng và sâu răng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét