Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Bất ngờ với cơ chế hoạt động và công dụng của các loại máy khử độc Ozone



Trong những năm gần đây, kinh tế thị trường phát triển như vũ bão, kéo theo các nhu cầu trong đời sống, xã hội của con người được cao rõ rệt. Đặc biệt là nhu cầu giải trí, ăn uống phải đảm bảo chất lượng an toàn với sức khỏe đã được người dân chú trọng.

Chính vì nhu cầu ăn uống của người dân tăng cao, nhiều cơ sở sản xuất đã đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe người tiêu dùng, sản xuất ra những loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không hợp vệ sinh và không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nỗi lo lắng mua phải những thực phẩm không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình, nhiều hộ dân đã tự trang bị cho gia đình những thiết bị chuyên dùng để khử độc thực phẩm như máy Ozone khử độc.

Máy khử độc Ozone trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, tuy nhiên mỗi một loại sẽ có hoạt động khác nhau mà không phải ai cũng nắm rõ.

Ozonemaxx xin giới thiệu một máy Ozone khử độc rau quả đang được rất nhiều hộ dân ưa chuộng nhất, nhì Việt Nam. 



Lịch sử ra đời của công nghệ Ozone xuất hiện ở Châu Âu cách đây hơn 100 năm trước. Đây được coi là công nghệ khử độc và làm sạch nhờ tính năng oxi hóa cực mạnh của khí O3. Ngay khi phát hiện ra loại khí này, đã được nhiều cơ sở ứng dụng ngay trong ngành công nghiệp xử lý nước thải. Sau nhiều năm phát triển, ngày nay công nghệ Ozone đã được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong các loại máy khử độc Ozone với hàm lượng khí ozone nhỏ, được tính toán khoa học, chính xác, đủ để khử độc và loại bỏ hoàn toàn độc tố trong thực phẩm và không hề gây hại hay có bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe con người.

Ozone được tạo ra bằng cách nào? Câu hỏi này được rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Nếu ở trong tự nhiên thì Ozone được hình thành sau hiện tượng phóng tĩnh điện từ các tia chớp trong cơn mưa. Nếu trong sản xuất thì Ozone được tạo ra bằng sử dụng năng lượng để tách đôi phân tử O2, sau đó một phân tử O đơn lẻ sẽ nhanh chóng kết nối với phân từ O2, sẵn có để hình thành nên O3 hoạt động siêu mạnh.

Mỗi một chiếc may thực phẩm Ozone đều được tichs hợp những công dụng phổ biến như khử hoàn toàn các loại thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản, kích thích hoặc hormone tăng trưởng còn đọng lại và dư thừa trong thực phẩm. Bên cạnh đó, tính năng oxi hóa siêu mạnh của ozone còn có khả năng khử được các vi khuẩn có hại cho sức khỏe, đặc biệt là các vi khuẩn đường ruột Ecoli hay trứng giun, sán và các sinh vật bám vào rau quả. Không những vậy những chiếc máy ozone này còn giúp khử được các mùi hôi tanh, khó chịu trong phòng, khử trùng tuyệt đối các dụng cụ chai lọ, bình đựng sữa cho trẻ, sát trùng vết thương,…
Công dụng của những chiếc máy khử độc rau quả như thế nào ?

Về cơ bản mỗi chiếc máy khử độc đều có những công năng cơ bản như nhau và khác nhau về một vài chức năng khác và kiểu dáng khác nhau. Chúng đề có công dụng chung như sau:
- Khử thuốc trừ sâu, thuốc bảo về thực vật, chất kích thích, chất bảo quản, hormone tăng trưởng còn dư lại trong thịt cá, tôm...
- Khử được vi khuẩn có hại cho sức khỏe đặc biệt là vi khuẩn có hại cho đường ruột Ecoli, giun sán bám trong rau quả.
- Khử được vi sinh vật có hại cho sức khỏe trong nước uống, nước sinh hoặt hằng ngày. Nhưng không thể khử được kim loại nặng trong nước, Chức năng khử kim loại và lọc nước thuộc về máy lọc nước các bạn nhé.
- Khử được mùi hôi tanh, khó chịu trong phòng ăn, nhà vệ sinh, tủ lạnh
- Khử trùng các dụng cụ nhưn chai lọ đựng nước uống, đựng sữa cho trẻ nhỏ
- Sát trùng vết thường, súc miệng để giảm hôi miệng và sâu răng.

Như vậy, qua bài viết của Ozonemaxx, các bạn đã hiểu thêm về cơ chế cũng như công dụng hoạt động của những chiếc máy Ozone khử độc thực phẩm, chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ hoàn toàn yên tâm hơn, không còn lo lắng về sự an toàn mỗi khi sử dụng các loại thực phẩm hằng ngày nữa.

1 nhận xét:

  1. quá tuyệt vời. nhà mình đang dùng một con khử độc thấy ưng phết

    Trả lờiXóa